Cách bảo vệ trẻ em an toàn với ổ cắm điện nối dài

Ổ cắm điện dạng để bàn cùng dây nối dài là thiết bị không thể thiếu ở mỗi gia đình. Nó giúp chúng ta có thể sử dụng các thiết bị điện của mình ở vị trí hoặc địa điểm thuận tiện, ngay cả khi xa ổ cắm điện trên tường.

Tuy nhiên, nó cũng có thể nguy hiểm nếu không được bảo đảm an toàn đối với gia đình có con nhỏ, đặt biệc là trẻ em mới biết đi, dễ tiếp cận đồ vật xung quanh.

Vậy làm cách nào để bảo vệ con bạn khỏi thiết bị điện, hãy tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Cách bảo vệ trẻ em an toàn với ổ cắm điện nối dài

Những mối nguy hiểm của trẻ em với ổ cắm điện dây nối dài

  • Trẻ em mới biết đi sẽ vô tình vấp phải dây điện được đặt dưới đất và bị té ngã, gây thương tích.

  • Các bé có thể tò mò chạm vào dây điện, ổ cắm điện, thậm chí kéo giật dây điện ra khỏi ổ điện

  • Chúng có thể nghịch dây điện, quấn quanh cổ và bị nghẹt thở

  • Nếu dây điện bị hư hỏng, trẻ em khi nghịch dây sẽ nguy cơ bị bỏng hoặc điện giật.

  • Trường hợp các bé cầm các đồ vật dẫn điện chọt vào ổ cắm điện và bị điện giật nguy hiểm

  • Trẻ có thể làm đổ nước lên ổ cắm điện, gây điện giật khi chạm vào, thậm chí cháy nổ

Những mối nguy hiểm của trẻ em với ổ cắm điện dây nối dài

Cách phòng chống giật điện ổ cắm điện an toàn cho trẻ em

Đậy kín các ổ cắm điện an toàn và ổ cắm dây nối dài

Điều quan trọng nhất phải luôn giữ các ổ cắm điện dây nối dài ngoài tầm với của trẻ em. Đó là cách tốt nhất để đảm bảo chúng sẽ không vô tình chạm vào hoặc chơi đùa ổ cắm điện.

Đậy kín các ổ cắm điện và ổ cắm dây nối dài

- Nếu không thể để chúng xa tầm tay trẻ em thì ít nhất bạn phải che chúng lại để đảm bảo trẻ không dùng ngón tay hoặc các vật khác có thể dẫn điện chọt vào ổ cắm điện.

- Trên thị trường hiện nay có những dòng ổ cắm điện an toàn cho trẻ em có nắp che an toàn, chỉ khi cắm mạnh trực tiếp phích cắm vào mới có thể vào điện. Bạn có thể tham khảo>>Ổ cắm điện an toàn Ucomen

- Nếu ổ cắm điện của bạn không có nắp che an toàn, bạn có thể mua thêm các nắp che cho từng ổ điện để giữ an toàn khi sử dụng.

- Bạn cũng có thể di chuyển đồ đạc trong nhà để làm rào chắn giữa bé và ổ cắm điện dây nối dài, tránh xa tầm với của bé.

Rào chắn giữa bé và ổ cắm điện dây nối dài

Sử dụng vỏ bọc dây ổ cắm điện an toàn cho trẻ em và giấu chúng đi

- Nếu bạn không thể đặt dây nối dài ổ cắm điện ở nơi mà trẻ em không thể với tới hoặc không thể tránh khỏi việc đặt chúng trên sàn, bạn có thể cố định dây bằng cách dán chúng vào tường hoặc trải thảm để trẻ em không bị vấp ngã trên chúng.

- Bạn cũng có thể mua vỏ bọc dây để giữ chúng đúng vị trí và ngăn cho trẻ em chạm vào chúng gây điện giật.

Sử dụng vỏ bọc dây ổ cắm điện và giấu chúng đi

Rút phích cắm ổ cắm điện an toàn khi không sử dụng và cất giữ nơi an toàn

- Trẻ em có bản chất tò mò và chúng có thể muốn bật các thiết bị điện, kéo dây phích cắm ra khỏi ổ điện và khiến chúng rơi xuống đất.

- Vì vậy, khi không sử dụng, bạn phải luôn rút phích cắm và cất các thiết bị điện cũng như dây nối ở nơi trẻ em không thể với tới, chẳng hạn như tủ bếp cao.

Rút phích cắm khi không sử dụng và cất giữ nơi an toàn

Giáo dục trẻ em

Khi con bạn lớn lên, chúng sẽ hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của việc sử dụng sai cách ổ cắm điện hoặc dây nối dài. Vì vậy, tốt nhất bạn nên bắt đầu cho trẻ học thực hành an toàn trong việc sử dụng, xử lý và bảo quản thiết bị điện nếu trẻ đã đủ nhận thức.

Giáo dục trẻ em an toàn về điện

Đừng bỏ mặc trẻ em

Đôi khi, chúng ta áp dụng biện pháp phòng ngừa an toàn thì tai nạn vẫn có thể xảy ra. Vì vậy, nếu nhà bạn có trẻ mới biết đi hoặc tò mò về dây điện và các thiết bị điện, đừng bao giờ để con ở một mình mà không có sự giám sát của người lớn

Giám sát trẻ em với thiết bị điện

An toàn về điện phải luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu cho gia đình. Vì vậy, đừng ngần ngại đầu tư vào việc bảo vệ an toàn cho trẻ con trong nhà của bạn. Hãy luôn nhớ rằng "An toàn còn tốt hơn là xin lỗi".

Tham khảo thêm>> Cách sử dụng ổ cắm điện an toàn