Chống trộm xe máy bằng cách nào?

Chống trộm xe máy bằng cách nào?

 Nạn trộm xe máy trở nên báo động, chỉ vài giây bạn lơ đãng, những tên trộm đã lấy đi người bạn đồng hành của bạn. Bài viết sau đây giúp chia sẽ những thao tác giúp xe bạn chống trộm tốt hơn hoặc ít nhất bảo vệ nó khỏi thành mục tiêu của kẻ xấu.

Chống trộm xe máy bằng cách nào?

Khoá cổ xe, rút chìa khoá và đóng nắp từ

- Cách tốt nhất và cũng đơn giản nhất là mỗi người phải có ý thức bảo vệ tài sản cá nhân.

Giống như chị A chạy xe đến cổng nhà, chủ quan để lên chìa khoá trên với kiểu suy nghĩ " Chỉ xuống mở cửa nhà ngay thôi". Thế nhưng trong vài giây, chiếc xe đã bị kẻ xấu chộp lấy và phóng đi.

- Đối với các dòng xe số hoặc xe tay ga sử dụng khoá dạng chìa, cần phải luôn nhớ khoá cổ xe, rút chìa khoá và đóng nắp từ khi rời khỏi xe, kể cả trong khoảng thời gian ngắn.
- Đối với các dòng xe mới sử dụng khoá điều khiển từ xa, cần phải khoá cổ xe, bấm nút khoá xe, đóng nắp từ trước khi rời khỏi xe

Khoá cổ xe, rút chìa khoá và đóng nắp từ

Khoá cổ xe đóng nắp từ

Khoá phanh đĩa chống trộm xe máy

- Một lớp phòng thủ để chống trộm xe máy thêm chắc chắn và kiên cố, đối với những chiếc xe có phanh đĩa trước đó là hệ thống khoá đĩa.

- Kẻ trộm phải tốn thời gian gấp đôi khi phải vừa bẻ khoá chính và khoá phanh đĩa. Đây là phương pháp câu giờ và chống trộm đơn giản khi gặp kẻ gian.

Khoá phanh đĩa chống trộm xe máy

Để xe ở nơi có người quan sát

- Kẻ trộm thường chọn những lúc chủ xe lơ là hay khu vực không có ai để thực hiện bẻ khoá và tẩu thoát trong vài giây.

- Vì thế, để hạn chế mất xe, chủ xe nên để xe ở nơi có camera an ninh hoặc có người quan sát xe. Tốt nhất bạn nên tìm người trông coi xe hoặc đem xe đi gửi nếu rời xe trong thời gian dài.

Để xe ở nơi có người quan sát

Khoá xe với vật thể cố định

- Đối với những dòng xe cũ hoặc giá trị thấp, không trang bị nắp khoá từ, bạn có thể sử dụng khoá riêng như ổ khoá, dây xích, khoá chữ U để khoá bánh xe hoặc khoá xe vào những vật cố định xung quanh.

- Đây là cách chống trộm xe máy không chỉ gây cản trở khiến kẻ trộm tốn thời gian mở khoá, còn dễ tạo ra tiếng động và khó có thể lấy xe.

Khoá xe với vật thể cố định

Gắn thiết bị báo động

Bạn có thể gắn vào xe hệ thống cảm biến rung và phát cảnh báo khi có ai đó chạm vào xe.

- Tuy nhiên, tính an toàn của thiết bị báo động không cao, thậm chí có thể gây phiền phức nên ít được sử dụng hiện nay

Gắn định vị chống trộm xe máy

- Một giải pháp tiên tiến hơn đó là sử dụng định vị chống trộm xe máy, thường được lắp đặt ở vị trí bí mật, khó tìm thấy.

- Thiết bị định vị xe máy này giúp xác định vị trí xe, cảnh báo bằng tin nhắn và tắt/mở máy xe từ xa, giúp việc tìm lại chiếc xe máy bị mất trộm dễ dàng hơn.

- So với các cách khác, cách này sẽ tốn chi phí hơn nhưng tính an toàn của nó lại khá cao. Các dòng xe máy mới và chi phí cao nên cần lắp đặt loại thiết bị này để chống trộm.

Thiết bị định vị xe máy

Bài viết trên đã chỉ rõ những cách chống trộm xe máy hiệu quả, nhưng còn phải dựa vào ý thức của con người, mới không cho trộm cướp lộng hành.