Hiện nay, việc sử dụng ổ khoá vân tay đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, vẫn có phần lớn người khi tiếp xúc với sản phẩm loại này, sẽ có thắc mắc và do dự liệu khoá cửa vân tay có an toàn không?

Khoá cửa vân tay có an toàn không?

Ổ khoá vân tay là gì?

Trước khi đánh giá việc sử dụng khoá cửa vân tay có an toàn không, chúng ta cần biết rõ khoá vân tay là gì?
Khoá vân tay là loại khoá sử dụng công nghệ sinh trắc học để xác thực thông tin của một người dựa trên dấu vân tay của họ

Ổ khoá vân tay là gì

Tính an toàn của ổ khoá vân tay

Không còn thất lạc chìa khoá 

- Các khoá cổng truyền thống khác với mật khẩu, chìa khoá dễ bị mất, đánh cắp, sao chép hay thất lạc.
- Khoá vân tay được xem là an toàn hơn vì vân tay là duy nhất của mỗi cá nhân và không thể sao chép.

Thất lạc chìa khoá

Chất liệu an toàn, chống phá khoá?

- Ổ khoá vân tay phần lớn được làm bằng chất liệu thép không gỉ, cứng cáp, chống va đập nhưng vẫn có thể bị cắt đứt bằng kềm cộng lực như ổ khoá truyền thống
- Đa số đều được thiết kế khả năng chống thấm nước nhưng bạn cần tìm hiểu loại khoá có độ chống thấm theo tiêu chuẩn IP nào, để sử dụng theo khuyến cáo tránh làm hư hỏng đồ điện tử bên trong.
- Bên trong sản phẩm sử dụng board mạch bao gồm chip và linh kiện điện tử, nên cần hạn chế để sản phẩm tiếp xúc nhiều với nhiệt độ cao bên ngoài như tia nắng trực tiếp mặt trời (trên 75 độ). Vì thế, bạn nên dùng ở nơi có mái che hay trong nhà.

Ổ khoá vân tay chống thấm nước

Tính năng mở rộng?

- Các loại ổ khoá vân tay thông minh thường có thêm các chức năng như xem lịch sử mở khoá, định vị ổ khoá, đổi tên ổ khoá, mở khoá bằng app thông qua kết hợp bluetooth với chiếc smartphone của bạn.
- Chủ nhà dễ dàng kiểm soát được thời điểm và lượng người quen ra vào cũng như tránh được kẻ xấu xâm nhập, cậy phá, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn

Kiểm soát ổ khoá vân tay thông qua App

Nên để ý đến trạng thái pin

- Khoá vân tay xài bằng pin lâu hay mau tuỳ theo cường độ sử dụng của mỗi người. Thông thường thời lượng pin của khóa vân tay trên thị trường từ 3 tháng đến 1 năm.
- Thường khóa vân tay báo hiệu lượng pin bằng đèn LED hay trên app, giúp bạn sạc pin kịp lúc, phòng trường hợp hết pin đột ngột.
- Tuy nhiên, nếu không sử dụng ổ khoá trong thời gian dài, bạn nên sạc pin ổ khoá cách 3 tháng/ lần, để tránh bị hư pin. Còn trường hợp hết pin, muốn mở được khóa bạn nên dùng sạc dự phòng sạc kích pin để mở khóa.

Khoá cửa vân tay có an toàn không?

Nói tóm lại, Câu trả lời cho câu hỏi "Khoá vân tay có an toàn không?", là một sự lựa chọn 99% để tăng cường sự an toàn cho gia đình của bạn.
Nhưng bạn cần phải xem xét kỹ càng về chất lượng và tính năng dự phòng khác của ổ khoá vân tay trước khi mua sản phẩm.
Xem thêm>>Các hãng khoá vân tay nổi tiếng