Sử dụng thiết bị tìm đồ thất lạc thông minh đúng cách

Việc sử dụng thiết bị tìm đồ thất lạc đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt với những người thường quên trước quên sau hay thậm chí quăng đồ lung tung, mất đồ ít nhất một lần trong tuần.

Sử dụng đúng cách thiết bị tìm đồ thất lạc thông minh có thể giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống đầy bừa bộn, cần nhớ nhiều thứ.


Thiết bị tìm đồ thất lạc thông minh là gì?

- Thiết bị tìm đồ thất lạc thông minh được thiết kế nhỏ gọn, dạng thẻ hoặc móc chìa khoá, hoạt động bằng pin bên trong, kết nối với điện thoại để giúp bạn tìm chìa khoá hoặc ví bị mất.

Ví dụ: Khi bạn bị mất chìa khoá xe, không cần loay hoay tìm kiếm xung quanh nhà, chỉ cần chạm vào màn hình điện thoại của mình, và thiết bị tìm đồ vật được gắn vào chìa khoá sẽ bắt đầu đổ chuông.

- Thiết bị thường có hai dạng khác nhau:

  • Dạng kiểu móc khoá có thể gắn vào chìa khoá hoặc túi xách của bạn, thậm chí là vòng cổ của chú chó cưng nhà bạn

  • Dạng thẻ dẹp có thể nhét vào ví hoặc điều khiển TV


Cách thức thiết bị tìm đồ thất lạc hoạt động

Chuông báo

- Chức năng cơ bản của thiết bị tìm đồ vật kết nối bluetooth là đổ chuông, để giúp bạn có thể nghe được âm thanh và đến ngay chỗ đồ vật.

- Thiết bị không kết nối trực tiếp với điện thoại của bạn mà sử dụng ứng dụng để làm điều đó. Ứng dụng này có thể là ứng dụng cần phải tải về hay ứng dụng mặc định có sẵn trong điện thoại như Find App của Apple

- Dù bằng cách nào, ứng dụng phải luôn hoạt động trên điện thoại của bạn, ngay cả khi bạn không chủ động sử dụng, để duy trì kết nối với thiết bị tìm đồ vật.


Pin sử dụng

- Mỗi thiết bị tìm đồ thất lạc đều cần nguồn điện để duy trì hoạt động của phần cứng bên trong. Hầu hết đều sử dụng pin đồng xu tiêu chuẩn và có thể thay thế khi hết pin.

- Một số loại khác thì sử dụng pin sạc, điều này làm rút ngắn thời gian hoạt động và chúng cần được sạc thường xuyên hơn.


Phạm vi kết nối bluetooth

- Thiết bị thường hoạt động khi kết nối bluetooth với điện thoại của bạn, vì vậy phạm vi kết nối của chúng bị giới hạn trong phạm vi của bluetooth.

- Thiết bị tìm đồ thất lạc có thể duy trì kết nối trong phạm vi lên tới 15m bên ngoài, nơi không có chướng ngại vật như tường.

- Trong nhà, thiết bị tìm đồ vật sẽ giữ kết nối ổn định trong phạm vi 10m

- Khi ở ngoài phạm vi kết nối, ứng dụng trên điện thoại của bạn sẽ hiển thị vị trí đã biết gần đây nhất, nơi thiết bị được kết nối lần cuối trên bản đồ cho đến khi trở lại trong phạm vi và kết nối lại với điện thoại của bạn.


Tìm kiếm cộng đồng

- Nếu thiết bị tìm đồ vật của bạn nằm ngoài phạm vi phủ sóng và bạn cho rằng nó có thể bị mất, bạn có thể đánh dấu nó là bị mất trong ứng dụng. Thao tác này sẽ gửi cảnh báo ẩn danh tới tất cả người khác để giúp bạn tìm kiếm nó.

- Tìm kiếm cộng đồng là một ý tưởng tuyệt vời nhưng trên thực tế chỉ có thể hiệu quả nếu có đủ người dùng và khu vực đông dân cư.