Trước vấn đề trộm cướp xe máy ngày càng gia tăng hiện nay, việc lắp đặt thiết bị định vị chống trộm xe máy sẽ vô cùng hiệu quả trong việc bảo vệ tài sản của bạn khỏi những tên trộm tinh vi.

Để có thể nắm rõ hơn về tính năng của những thiết bị này, bạn nên tham khảo bài viết cách sử dụng thiết bị định vị xe máy sau đây.

Cách sử dụng thiết bị định vị xe máy

Muốn định vị xe máy trước tiên phải làm gì?

- Hiện nay, trên thị trường bán nhiều loại thiết bị định vị xe máy với giá cả khác nhau. Bạn nên chọn lựa sản phẩm phù hợp với chất lượng tốt, đừng ham rẻ mà mua hàng trôi nổi, kém chất lượng.

- Để dễ dàng hơn trong việc định vị xe máy của bạn, bạn nên chọn loại thiết bị có thể quản lý thông qua điện thoại hay máy tính, thậm chí là qua tin nhắn SMS, theo dõi thời gian thực.

- Bạn nên chọn loại thiết bị có Chế độ Sleep Mode, giảm tần suất truyền tín hiệu khi xe không di chuyển, tiết kiệm pin, ít ảnh hưởng đến ắc quy.

- Bạn nên chọn đơn vị bán định vị xe máy và có kèm theo lắp đặt. Nên chọn vị trí lắp đặt trên xe máy bí mật, để tên trộm không phát hiện được ngay, từ đó kéo dài thời gian trước khi bạn tìm thấy xe của mình.

Cách sử dụng thiết bị định vị xe máy

Cách sử dụng thiết bị định vị xe máy lần đầu tiên

Kích hoạt thiết bị định vị xe máy lần đầu tiên

- Các thiết bị định vị thường yêu cầu gắn SIM có đăng ký GPRS vào để hệ thống có thể dễ dàng định vị thông qua vệ tinh, theo dõi chính xác trong thời gian thực.

- Trước khi lắp đặt, bạn cần lắp SIM vào thiết bị, trước khi khởi động và lắp đặt thiết bị vào phương tiện. Nếu muốn thêm nhiều tính năng cần thiết, bạn cần yêu cầu kỹ thuật lắp đặt vào xe máy của mình.

Cách sử dụng thiết bị định vị xe máy

Kích hoạt điều khiển thiết bị định vị

Bạn sẽ sử dụng chiếc smartphone với số điện thoại theo SIM gắn vào thiết bị, soạn tin nhắn đầu tiên theo cú pháp của nhà cung cấp thiết bị, sau khi nhận nhận được tin nhắn phản hồi thành công, việc kích hoạt kết thúc.

Cách sử dụng thiết bị định vị xe máy qua điện thoại

Định vị xe máy qua App trên điện thoại

- Bạn cần một chiếc điện thoại kết nối internet để tải app định vị xe máy thông qua AppStore (đối với iPhone) hoặc CH Play (đối với các máy dùng hệ điều hành Android). Sẽ tuỳ theo từng đơn vị cung cấp thiết bị với phần mềm khác nhau.

Ví dụ như bạn sử dụng định vị chống trộm xe máy J612 của công ty Magiwan, bạn sẽ cần tải App DragonFly V4 để có thể đăng nhập vào sử dụng.

- Mỗi thiết bị đều sẽ có số imei riêng, vì vậy tài khoản đăng nhập mặc định thường sẽ có liên quan tới con số này

Cách sử dụng thiết bị định vị xe máy

Tính năng thường có khi sử dụng app định vị xe máy

- Sau khi đăng nhập vào App thành công, bạn có thể biết rõ vị trí, hành trình, vận tốc, thời gian dừng đỗ...của phương tiện thông qua hệ thống định vị vệ tinh, hiển thị trên kinh độ và vĩ độ bản đồ của App.

- Với khả năng lưu trữ dữ liệu, bạn có thể xem lại lịch sử hành trình của xe máy đã di chuyển trên bản đồ của app định vị xe máy.

- Bạn còn có thể xem được trạng thái đang di chuyển, dừng đỗ máy, dừng tắt máy và các trạng thái khác của xe máy, được thống kê đầy đủ trên màn hình điện thoại của bạn.

Cách sử dụng thiết bị định vị xe máy

Định vị chống trộm xe máy qua tin nhắn SMS

- Với SIM được gắn trên thiết bị, chủ xe có thể thao tác nhắn tin với những cú pháp khác để thực hiện chức năng chống trộm từ xa.

- Khi kẻ trộm chạm vào xe máy của bạn, tạo ra rung động liên tục, nó sẽ kích hoạt báo động rung, cảnh báo di chuyển và thiết bị gửi tin nhắn SMS đến máy điện thoại chủ nhân, thông báo xe đã bị trộm.

- Khi xe bị đánh cắp, chủ xe có thể gửi tin nhắn SMS với cú pháp dùng để tắt máy, xe sẽ tự động ngừng hoạt động và không thể nổ máy được, từ đó kéo dài thêm thời gian cho chủ xe tìm kiếm.

Cách sử dụng thiết bị định vị xe máy

Cách sử dụng thiết bị định vị xe máy qua máy tính bàn, laptop

- Không chỉ phiên bản trên điện thoại, bạn có thể quản lý thiết bị định vị xe máy thông qua website trên máy tính bàn, laptop.

- Đa số những tính năng trên website đều giống với trên điện thoại nhưng nó sẽ chi tiết và đầy đủ hơn trong việc quản lý thông tin cá nhân, thiết bị và hệ thống báo cáo cảnh báo.

Cách sử dụng thiết bị định vị xe máy

Với những tính năng thông minh và hữu ích trên, bạn hãy lựa chọn và đầu tư thiết bị khôn ngoan, để có thể bảo vệ cho chiếc xe yêu dấu của mình khỏi những tên trộm ngày càng tinh vi và nhanh nhạy.