Khoá vân tay nhà trọ và tính năng cần thiết khi chọn mua

An ninh bảo mật luôn là vấn đề mà chủ nhà trọ quan tâm khi quản lý khu dãy trọ của mình. Để hạn chế người xa lạ đột nhập cũng như quản lý được vấn đề ra vào của dãy trọ, chủ nhà nên sử dụng đến khoá vân tay. Việc chọn lựa khoá vân tay nhà trọ vô cùng cần thiết và quan trọng. Theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin

Khoá vân tay nhà trọ

Những tính năng cần có có của khoá vân tay nhà trọ

- Một dòng khoá thông minh là khoá điện tử có thể được điều khiển và truy cập bằng điện thoại thông minh. Nó được khoá và mở khoá mà không cần chìa khoá vật lý.
- Khoá vân tay nhà trọ sử dụng công nghệ sinh trắc học, với ngón tay là chìa khoá vô cùng đơn giản và tiện dụng, mang tính bảo mật cao hơn so với khoá cơ truyền thống. 

Ghép nối với App thông qua điện thoại thông minh

Hầu hết, các dòng ổ khoá vân tay đều sử dụng App có trên hệ điều hành IOS và Android, chủ nhà với tài khoản admin, dễ dàng thiết lập và kiểm soát khách trọ ra vào cửa nhà trọ.
- Điều quan trọng là với quyền admin, chỉ có chủ nhà trọ mới thao tác được trên ổ khoá vân tay, mà không cần lo kẻ đột nhập khác biết được và truy cập vào.

Khoá vân tay nhà trọ

Kết nối bluetooth để điều khiển mở khoá vân tay nhà trọ

Các dòng khoá vân tay thường kết nối bluetooth và có thể mở khoá cửa không cần đụng vào nếu điện thoại thông minh của bạn ở gần trong phạm vi bluetooth.

Thiết lập dấu vân tay cần thiết

Vì số lượng khách trọ ra vào nên việc sử dụng khoá cơ sẽ khiến chủ nhà trọ phải kiểm soát nhiều chìa khoá rắc rối, có thể bị đánh rơi hoặc bị trộm cắp
- Chủ nhà trọ của thể đăng ký dấu vân tay cho người thuê của mình để cung cấp quyền truy cập vào cửa nhà trọ, hạn chế người lạ đột nhập vào trộm đồ.
- Chủ nhà trọ nên chọn loại khoá vân tay có thể lưu trữ nhiều dấu vân tay để có thể cấp quyền cho nhiều người thuê trọ của mình.

Khoá vân tay nhà trọ

Thiết lập thời gian và xem lịch sử truy cập

Một tính năng quan trọng mà ổ khoá vân tay nhà trọ cần có đó là chức năng xem lịch sử truy cập, để chủ nhà dễ dàng kiểm soát được số người nhà ra vào nhà trọ, phòng trường hợp mất trộm.
- Với những khu vực hạn chế ra vào, chủ nhà trọ có thể thiết lập thời gian cho phép hoặc hạn chế truy cập để bảo vệ tài sản cho thuê mà không cần phải có người canh giữ

Tham khảo thêm>>Ổ khóa vân tay thông minh KL15Key

Yếu tố cần xem xét khi lựa chọn khoá vân tay nhà trọ

Với những tính năng nổi bật của khoá vân tay nhà trọ, chủ cho thuê của thể yên tâm quản lý khu vực của mình mà không cần tốn nhiều chi phí nhân công, quản lý, tiết kiệm lượng lớn thời gian một cách hiệu quả. Thế nhưng trước khi quyết định, hãy xem xét những yếu tố sau để lựa chọn đúng đắn và phù hợp.

Chi phí và khả năng mở rộng

Xác định ngân sách và chi phí về sau bạn có thể tiết kiệm để chọn loại ổ khoá vân tay phù hợp với nhà trọ của bạn. Hãy xem xét chi phí của khoá và tính năng mở rộng của nó, sẽ đáp ứng được nếu bạn muốn mở rộng dãy trọ trong tương lai.

Khả năng tương thích với nhà trọ

Việc chọn lựa khoá vân tay cũng cần xem xét độ phù hợp vào tương thích với cửa nhà trọ của bạn. Hãy đảm bảo nó được lắp đặt dễ dàng và vừa vặn, không bị ảnh hưởng tới yếu tố xung quanh.

Độ bền của ổ khoá vân tay nhà trọ

Nếu cửa nhà trọ của bạn ngoài trời, bạn nên chọn loại ổ khoá có độ bền cao, chống chọi được với thời tiết bên ngoài như mưa gió. Hãy xem xét ổ khoá có tiêu chuẩn chống thấm IP cao.
- Một điểm đặc biệt là kẻ trộm có thể tìm mọi cách để đột nhập mở cửa như là phá huỷ ổ khoá. Bạn nên chọn loại ổ khoá có cùm to, làm bằng thép không gỉ, khó bị cắt đứt.

Khoá vân tay nhà trọ

Giống như tất cả các thiết bị điện tử khác, hầu hết ổ khoá vân tay đều hoạt động bằng pin sạc. Trong thông số kỹ thuật của nhà sản xuất thường ghi rõ hoạt động của ổ khoá từ 10 tháng đến 1 năm, nhưng đó chỉ là mức giới hạn trong điều kiện lý tưởng.
- Tuổi thọ pin còn tuỳ thuộc vào mức độ sử dụng hằng ngày của khoá cửa nhà trọ. Lượng người ra vào, bấm vân tay liên tục sẽ khiến ổ khoá mau hết pin, không thể kéo dài lâu.
- Nhiều loại pin thiết bị điện tử để lâu ngày sẽ giảm tuổi thọ và thời gian hoạt động sẽ rút ngắn, pin khoá vân tay cũng vậy
- Bạn nên chọn loại có đèn led hiển thị % pin, để sạc kịp lúc khi ổ khoá hết pin. Ngoài ra cứ cách 2 đến 3 tháng, bạn hãy sạc pin một lần để đảm bảo ổ khoá đầy pin.

Khoá vân tay nhà trọ