Sử dụng máy bộ đàm cầm tay thay cho điện thoại di động

Thiết bị giúp mọi người liên lạc phổ biến nhất hiện nay chính là điện thoại di động, thế nhưng chúng không thể đảm bảo và tin cậy trong môi trường làm việc.

Một thiết bị có thể thay thế điện thoại di động liên lạc giao tiếp với nhau, độ bền cao và tiết kiệm thời gian chính là chiếc máy bộ đàm cầm tay. Tham khảo bài viết sau để biết lý do sử dụng máy bộ đàm cầm tay thay cho điện thoại di động.

Sử dụng máy bộ đàm cầm tay thay cho điện thoại di động

Phạm vi phủ sóng và độ ổn định

- Một trong những vấn đề mà điện thoại di động gặp phải là bị mất tín hiệu do bắt sóng kém, chúng hoạt động ở nơi có tháp di động hoạt động. Chúng có thể sẽ mất sóng ở vùng nông thôn hoặc vùng sâu vùng xa.

- Do nhiều ngành công nghiệp và địa điểm làm việc cần khả năng liên lạc liên tục để hoàn thành nhiệm vụ. Khi điện thoại di động không liên lạc được, họ sẽ phải đối mặt với tình trạng giảm năng suất và doanh thu không đáng

- Đối với các ngành nghề cần sự an toàn như y tế và giáo dục, việc thiếu liên lạc sẽ có thể là vấn đề gây ra thiếu an toàn nghiêm trọng.

- Việc sử dụng máy bộ đàm cầm tay thay cho điện thoại di động sẽ không cần bị ảnh hưởng tới sóng điện thoại. Chúng sử dụng tần số với phạm vi không gian rộng mở.

- Mặc dù không thể liên lạc với nhau qua bộ đàm ở khoảng cách xa nhưng đối với doanh nghiệp, sử dụng ở phạm vi nhất định vẫn có thể hoàn hảo liên lạc.

Sử dụng máy bộ đàm cầm tay thay cho điện thoại di động 1

Sử dụng máy bộ đàm cầm tay ít tốn kém

- Chi phí máy bộ đàm sẽ ít tốn kém hơn là chiếc máy điện thoại di động, trừ khi là loại máy di động cũ chỉ có tính năng liên lạc.

- Thế nhưng mỗi tháng điện thoại di động vẫn phải tốn nhiều chi phí khác nhau, vô cùng đắt đỏ. Cho dù có thể liên lạc với nhau qua App Internet nhưng bạn vẫn tốn thêm chi phí 3G/4G để có thể sử dụng.

Sử dụng máy bộ đàm cầm tay thay cho điện thoại di động 2

Độ bền cao hơn

- Điện thoại di động rất dễ bị vỡ và hư hỏng khi vô ý làm rơi. Với các ngành nghề thường xuyên hoạt động ngoài trời với những điều kiện khắc nghiệt, sử dụng máy bộ đàm cầm tay là điều chính xác.

- Máy bộ đàm được thiết kế có độ bền cao, vẫn xài tốt khi vô tình làm rơi trên mặt đất, có một số hoàn toàn không thấm nước, đáp ứng mọi thời tiết khắc nghiệt.

Sử dụng máy bộ đàm cầm tay thay cho điện thoại di động 3

Giao tiếp trong trường hợp khẩn cấp

- Khi có việc khẩn cấp, sử dụng điện thoại sẽ tốn thời gian, với nhiều bước như nhấc và mở khoá điện thoại, mở danh bạ, quay số, chờ trả lời...

- Sử dụng bộ đàm cầm tay, không cần người nghe bấm xác nhận cuộc gọi, bạn có thể truyền thông tin khẩn cấp bất cứ lúc nào chỉ bằng một nút bấm một cách nhanh chóng.

- Điều này sẽ giúp ích rất nhiều với các ngành nghề cần sự liên lạc khẩn cấp khi gặp tình huống khó khăn.

Sử dụng máy bộ đàm cầm tay thay cho điện thoại di động 4

Tuổi thọ pin dài hơn

- Điện thoại di động trung bình pin không kéo dài hơn một ngày làm việc.

- Bộ đàm hai chiều có thời lượng pin gấp đôi điện thoại di động, với pin có thể thay thế, bạn có thể đổi mới nếu bộ đàm bắt đầu hỏng.

Sử dụng máy bộ đàm cầm tay thay cho điện thoại di động 5

Thân thiện với người dùng

- Sử dụng điện thoại di động, bạn sẽ gặp phải khó khăn khi chạm vào màn hình để mở khoá và bắt đầu thao tác trả lời cuộc gọi, tin nhắn.

- Máy bộ đàm cầm tay với các nút đơn giản, chỉ cần bấm để liên lạc hoặc trực tiếp nghe trả lời mà không cần phải thao tác bấm nút xác nhận.

Sử dụng máy bộ đàm cầm tay thay cho điện thoại di động 6