Thiết bị cảm biến nhiệt độ, độ ẩm thùng hàng

Tổng quan

Cảm biến nhiệt độ kết hợp thiết bị GPS xác định chính xác và liên tục trạng thái nhiệt độ của thùng lạnh giúp nhà quản lý theo dõi sát sao quá trình vận chuyển hàng hóa đông lạnh, hạn chế tình trạng giảm chất lượng hàng hóa do lái xe không bảo đảm nhiệt độ cho thùng lạnh.

 

Nhiều doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là các đơn vị vận tải Bắc Nam chuyên vận chuyển hàng đông lạnh đang gặp phải nhiều khó khăn trong việc quản lý, giám sát việc vận chuyển hàng, là các thùng (container) lạnh. Làm sao để kiểm soát được nhiệt độ bảo quản trong quá trình vận chuyển? Giải pháp nào cho vấn đề này? Công ty ADA chúng tôi xin giới thiệu đến quý Khách hàng Giải pháp quản lý – giám sát hệ thống vận tải đông lạnh bằng công nghệ GPS kết hợp hệ thống cảnh báo bằng GSM/GPRS.

Tính năng

Các xe cần kiểm soát được gắn bộ thiết bị bao gồm thiết bị GSM-GPS để thấy tín hiệu vị trí từ vệ tinh, thiết bị này nối với đầu dò nhiệt độ (temperature sensor) để kiểm tra nhiệt độ và đầu dò tình trạng tắt mở (on/off sensor) để kiểm tra tình trạng tắt mở nguồn máy nổ.
Người dùng sẽ được cung cấp tài khoản (user +password) để kết nối vào Server(2) bằng cách đăng nhập vào www.adagps.com cấu hình các tham số cho thiết bị hoạt động. Các tham số bao gồm:
  • Khoảng nhiệt độ cần cảnh báo (Min ~ Max)
  • Danh sách số điện thoại được cảnh báo
  • Chu kỳ kiểm tra
  • Số lần gởi tin nhắn tối đa (trường hợp đã cảnh báo nhưng tình trạng vẫn không thay đổi)
  • Và một số tham số kỹ thuật khác như: GPRS, TCP server…
  • Active/Deactive: Bật tắt cảnh báo đối với từng thiết bị

Server sẽ có chương trình SMS Alarm chạy tự động, dựa vào tham số cấu hình SMS Alarm sẽ kiểm tra dữ liệu từ thiết bị định vị GPS/GSM/GPRS (1.1) truyền về nếu vi phạm nó sẽ gởi tin báo tới những số điện thoại trong danh sách cảnh báo.
Người dùng (3) theo dõi trên máy tính bằng cách truy cập vào www.adagps.com (hiển thị tốt nhất với trình duyệt Google Chrome) hoặc xem trên di động (truy cập vào http://m.adagps.com) để cập nhận dữ liệu truyền về bao gồm: thời gian, địa điểm, tình trạng nhiệt độ, tình trạng máy nổ dưới dạng các biểu tượng (icon) có hiển thị thông tin chi tiết và màu sắc thể hiện tình trạng nhiệt độ và máy nổ.
Ngoài ra hệ thống cung cấp các báo cáo giúp người dùng theo dõi được các vị trí xe đã đi qua, quang đường xe đi và khoảng cách từ điểm gần nhất trước nó.


  • Ứng dụng

  • Đa số các doanh nghiệp vận tải hàng đông lạnh tuyến Bắc Nam đều có nhu cầu quản lý giám sát lộ trình vận tải cũng như việc theo dõi hệ thống nhiệt độ bảo quản hàng đông lạnh. Trong đó, có những nhu cầu cấp bách như: theo dõi kiểm soát hành trình xe, nhiệt độ thùng hàng và tình trạng tắt mở máy phát điện của thùng hàng trong quá trình vận chuyển, ngoài ra khi Nhiêt độ vượt mức cho phép hoặc máy nổ bị tắt thì sẽ được cảnh báo về cho server bằng GSM/GPRS và thông báo đến người quản trị bằng tin nhắn SMS.