Bộ đàm là một thiết bị cầm tay được trang bị công nghệ push to talk. Nó được cung cấp dưới nhiều hình thức khác nhau, từ đồ chơi cho đến các thiết bị thương mại tiên tiến, hữu ích cho hoạt động kinh doanh và các mục đích quan trọng khác. 

Nó cũng là một lựa chọn khả thi khi không có mạng. Với bộ đàm, việc liên lạc trở nên dễ dàng hơn. Tham khảo bài viết sau đây để biết thêm về bộ đàm cho thương mại và cho cá nhân.


Sử dụng bộ đàm cho cá nhân

- Hầu hết các bộ đàm cá nhân được thiết kế rất nhỏ gọn, làm bằng nhựa nặng, thường có màu sắc rực rỡ, mặc dù một số thiết bị đắt tiền hơn có vỏ bằng kim loại hoặc nhựa chắc chắn.

- Bộ đàm cá nhân thường được thiết kế để giúp truy cập dễ dàng vào tất cả các kênh có sẵn (và, nếu được cung cấp, mã tắt tiếng ) trong phạm vi phân bổ được chỉ định của thiết bị.

Bộ đàm cho cá nhân được thiết kế để hoạt động ở tần số UHF, có phạm vi kết nối tuỳ theo nhiều yếu tố khác nhau

Tham khảo thêm>> Phạm vi khoảng cách thực tế máy bộ đàm cầm tay


- Máy bộ đàm mini thường được sử dụng cho nhiều hoạt động giải trí ngoài trời nhằm giữ liên lạc với nhau khi di chuyển xa nhau.

- Mặc dù nhiều người sử dụng điện thoại di động nhưng chúng thường không hoạt động ở nhiều nơi do vấn đề về tín hiệu.

- Nếu bạn đang đi nghỉ trượt tuyết, đi bộ đường dài hoặc cắm trại, bạn có thể sử dụng chúng để đảm bảo an toàn.


Sử dụng bộ đàm cho thương mại 

- Bộ đàm cho thương mại thường được thiết kế với bề ngoài chăc chắn, được bao phủ bởi vỏ kim loại vì nó giúp chúng có khả năng chống chịu tốt hơn khi làm việc trong mọi điều kiện.

- Đôi khi còn có tính năng chống thấm nước, để phù hợp với các ngành nghề hoạt động ngoài trời.


- Bộ đàm thương mại được ấn định các tần số nhất định và chúng chỉ hoạt động ở các tần số này. Do đó, những thứ này được quân nhân ưa thích hơn vì họ phải thực hiện đàm thoại hai chiều ở những tần số nhất định.

- Đôi khi máy bộ đàm thương mại có thể được lập trình lại để hoạt động ở tần số nghiệp dư, nâng cao tính an toàn cho các ngành nghề cần sự bảo mật.


- Sử dụng bộ đàm cho thương mại là cách liên lạc hiệu quả về mặt chi phí, không phải trả bất kỳ hóa đơn và chi phí cuộc gọi nào.

- Các công ty đang cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng các thiết bị này cho nhân viên của họ, những người cần giữ liên lạc khi làm việc ở các địa điểm khác nhau trong một ngành.


- Bộ đàm được sử dụng rộng rãi cho nhiều ngành nghề khác nhau

  • Nhân viên tại công trường sử dụng chúng để liên lạc với nhau, nơi các nhân viên có thể ở xa nhưng vẫn cần liên lạc chặt chẽ với nhau.

  • Những người làm việc trong lĩnh vực bán lẻ cũng sử dụng bộ đàm làm phương thức liên lạc tức thời giữa khu vực sản xuất và kho hàng.

  • Các nhà hàng còn sử dụng bộ đàm để liên lạc giữa quản lý và nhân viên phục vụ.

Tham khảo thêm>> Sử dụng máy bộ đàm cầm tay cho các ngành nghề


Bộ đàm có vô số công dụng vì nó rất hữu ích để đáp ứng nhu cầu giữ liên lạc khi di chuyển xa nhau vì nhiều mục đích khác nhau. Tuỳ theo mục đích khác nhau mà lựa chọn bộ đàm phù hợp