Mẹo sạc nhanh pin điện thoại Iphone

Công nghệ hiện đại giúp cho việc sạc pin điện thoại trở nên nhanh chóng. Một số người tránh sạc nhanh vì họ lo lắng về pin của điện thoại. Đúng vậy, sạc nhanh sẽ làm hao mòn pin của bạn thêm một chút (do nhiệt tăng thêm), nhưng đó là cách tốt nhất để đạt được 100% nhanh nhất có thể.

Nếu bạn là tín đồ nhà Táo, bạn sẽ mong muốn có thể sạc nhanh cho chiếc điện thoại iPhone của mình những lúc cần gấp ra ngoài. Bài viết sau đây sẽ chỉ bạn biết Mẹo sạc nhanh pin điện thoại Iphone

Mẹo sạc nhanh pin điện thoại Iphone

Sử dụng dòng máy điện thoại có hỗ trợ sạc nhanh

- Không giống như trên một số thiết bị sạc nhanh của Android, IOS không thể hiện hình ảnh nào cho việc iPhone của bạn đang sạc nhanh hay không. 

- Bạn phải sử dụng từ iPhone 8 trở lên mới hỗ trợ sạc nhanh. Sau đây là danh sách các thiết bị Iphone IOS hỗ trợ sạc nhanh cùng với công suất tối đa mà chúng có thể sạc

  • iPhone 8 – 12 Watts

  • iPhone 8 Plus- 18 Watts

  • iPhone X- 18 Watts

  • iPhone XR – 18 Watts

  • iPhone XS/Max – 18 Watts

  • iPhone 11- 22 Watts

  • iPhone 11 Pro/Max – 22 Watts

  • iPhone SE thế hệ 2 – 12 Watts

  • iPhone 12/mini – 22 Watts

  • iPhone 12 Pro/Max – 22 Watts

  • iPhone 13/mini – 22 Watts

  • iPhone 13 Pro/Max – 27 Watts

  • iPhone SE thế hệ 3 – 18 Watts

  • iPhone 14/Plus – 20 Watts

  • iPhone 14 Pro/Max – 27 Watts

Sử dụng dòng máy điện thoại có hỗ trợ sạc nhanh

Sử dụng cốc và cáp sạc nhanh để sạc nhanh điện thoại

- Cốc sạc và cáp sạc là hai phụ kiện quan trọng để sạc nhanh cho điện thoại của bạn. Nếu 1 trong 2 không thể sạc nhanh thì bạn sẽ không sạc được cho điện thoại của bạn

- Bạn có thể sử dụng cốc và cáp sạc nhanh cổng USB-C to Lightning zin của Apple với công suất 18W, 20W. 29W để sạc cho iPhone của mình, hỗ trợ tối đa công suất sạc được đề cập trong danh sách.

- Bạn cũng có thể sử dụng cốc và cáp sạc nhanh của hãng thứ 3 để sạc pin cho điện thoại Iphone. Bạn nên chọn loại chất liệu tốt, đạt chuẩn MFI của Apple và có hỗ trợ USB PD, không nên vì ham rẻ sẽ làm hỏng pin của điện thoại

- Kiểm tra công suất của bộ sạc, nếu công suất này bằng hoặc vượt quá định mức công suất của iPhone, thì bạn có thể sạc nhanh iPhone của mình mà không gặp sự cố. 

Sử dụng cốc và cáp sạc nhanh để sạc nhanh điện thoại

- Tham khảo thêm>> Cáp sạc nhanh 20W

Tắt điện thoại tạm thời để sạc nhanh điện thoại

- Nếu cần sạc 100% trong thời gian nhanh nhất thì bạn nên tắt điện thoại tạm thời. Khi điện thoại tắt, tất cả năng lượng điện sẽ được chuyển hướng để sạc lại pin thay vì để duy trì cho màn hình chờ hay ứng dụng chạy ngầm của điện thoại.

- Nếu bạn mở điện thoại khi đang sạc, dòng sạc pin sẽ không ổn định và sẽ không duy trì sạc công suất tối đa.

Tắt điện thoại tạm thời để sạc nhanh điện thoại

Sử dụng chế độ năng lượng thấp để sạc nhanh điện thoại

- Nếu bạn không muốn tắt điện thoại, bạn có thể để nó ở chế độ năng lượng thấp. Chế độ nguồn điện thấp sẽ bật lên khi pin điện thoại của bạn từ 20% trở xuống. 

- Nhưng bạn có thể kích hoạt nó bất kỳ lúc nào bằng cách vào Cài đặt->Pin-> Chế độ nguồn điện thấp.

- Thao tác này sẽ đưa điện thoại vào chế độ tiết kiệm năng lượng, sử dụng tiết kiệm pin, ít lãng phí điện vào chạy màn hình chờ và sạc nhanh hơn

Sử dụng chế độ năng lượng thấp để sạc nhanh điện thoại

Bật chế độ máy bay để sạc nhanh điện thoại

Bạn có thể tăng tốc độ sạc mà không cần tắt điện thoại bằng cách bật Chế độ trên máy bay, giúp tắt sóng di động của điện thoại.

Bật chế độ máy bay để sạc nhanh điện thoại

Giảm độ sáng màn hình để sạc nhanh điện thoại

- Nếu không muốn tắt hoặc ngừng sử dụng điện thoại trong khi sạc, bạn có thể giúp tăng tốc độ sạc nhanh bằng cách giảm độ sáng màn hình của điện thoại.

- Màn hình tiêu thụ lượng pin đáng kể, việc hạ thấp nó mà không làm bạn mỏi mắt sẽ giảm mức tiêu thụ năng lượng của iPhone.

- Nếu bạn sử dụng iPhone dòng mới với màn hình OLED, thì việc bật chế độ tối cũng có thể giúp tiết kiệm pin và tăng tốc độ sạc nhanh.

Giảm độ sáng màn hình để sạc nhanh điện thoại

- Nếu điện thoại của bạn sạc bình thường nhưng pin lại mau hết và việc đổi sang cáp sạc nhanh hơn cũng không thể khắc phục được điều đó. Có thể hiệu năng pin của bạn đã bị tiêu hao, cần nên thay thế pin mới.

Tham khảo thêm>> Cách kiểm tra iPhone có sạc nhanh không?